lienhe@duthuyenhalong.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Click here go to Online Support Click here go to Online Support
Tổng đài : 04 39960199
bánh Trung Thu 2011 - 350.000 VNĐ
Còn khoảng 3 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, song thị trường bánh này đã được khởi động từ trước đây hơn 1 tháng. Đặc biệt, những ngày gần đây, sự xuất hiện của những dòng bánh "đại gia” càng làm thị trường này trở nên sôi động.
temp
temp-thumb
Bánh Trung thu 2011: Bánh cao cấp – liệu có thể hiện đẳng cấp?

Còn khoảng 3 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, song thị trường bánh này đã được khởi động từ trước đây hơn 1 tháng. Đặc biệt, những ngày gần đây, sự xuất hiện của những dòng bánh "đại gia” càng làm thị trường này trở nên sôi động. Song, dường như, những dòng bánh này đang thể hiện sự ganh đua xa xỉ về thương hiệu và đẳng cấp chứ không còn đơn thuần là hướng tới một ngày lễ cổ truyền dành cho thiếu nhi.

Bánh Trung thu 2011: Bánh cao cấp liệu có thể hiện đẳng cấp?

Những chiếc bánh tiền triệu
Dạo quanh một vòng trên các tuyến phố của Hà Nội, dễ dàng nhận thấy sự phong phú của các cửa hàng bán bánh Trung thu. Trên tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, chỉ trên một đoạn đường ngắn đã có tới 4,5 cơ sở bày bán bánh Trung thu của các nhãn hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Thu Hương Bakery… Đó là còn chưa kể đến các cửa hàng bánh kẹo bán lẻ.

Nhìn chung, so với năm 2010, giá bánh Trung thu năm nay tăng từ 10%-20%. Nguyên nhân chính là do chi phí sản xuất và giá nguyên liệu đầu vào đều tăng khoảng 30%-40%, thậm chí 50%. Song, giá thành sản phẩm không dám tăng cao để ổn định thị trường và thu hút khách hàng.

Năm nay, ngoài những mặt hàng có giá "bình dân”, các cơ sở bánh kẹo có tiếng trên thị trường đều cho ra mắt những dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp với tên gọi độc đáo, mẫu mã đẹp. Chẳng hạn, thương hiệu Kinh Đô, với dòng sản phẩm Trăng Vàng có giá dao động từ 430.000 đồng (Trăng Vàng Hoàn Bích gồm 4 bánh 180gr) đến 2 triệu đồng (Trăng Vàng Hưng Thịnh gồm 8 bánh 200gr và 6 lọ nước yến 70ml). Thương hiệu Bibica với dòng sản phẩm Thu Nguyệt, Minh Nguyệt, Kim Nguyệt… với giá từ 390.000 đồng (hộp Thu Nguyệt) đến 1,2 triệu đồng (hộp Đế Nguyệt gồm 8 bánh). Hữu Nghị cũng có dòng bánh cao cấp với giá từ 420.000 đồng (hộp Dạ thu thưởng Nguyệt 5 bánh 120gr) đến 800.000 đồng (hộp bánh Vọng Nguyệt gồm 9 bánh 100gr).

Đặc biệt, nhắc đến thị trường bánh Trung thu "cao cấp”, phải đề cập đến các khách sạn, nhà hàng lớn ở Hà Nội như Daewoo, Long Đình, Hilton Hanoi Opera… Nếu như vào năm 2010, mẫu bánh có giá "khủng” nhất của khách sạn Daewoo là hộp bánh đặc biệt kèm rượu vang giá 1,4 triệu đồng, thì năm nay, Daewoo vẫn dẫn đầu thị trường với những chiếc bánh có giá dao động từ 961.000 đồng/hộp – 6.061.000 đồng/hộp. Trong đó, hộp bánh VIP có giá trên 6 triệu đồng bao gồm 2 chiếc nhân sen trắng, 2 chiếc nhân hạt dẻ, 1 chiếc nhân dâu tây, 1 chiếc nhân dưa Mỹ và đi kèm một chai rượu ngoại cao cấp Montes Alpha M được sản xuất ở Chile.

Không thua kém, hộp bánh VIP Bạch kim với rượu Hennessy XO của khách sạn Hilton Hanoi Opera cũng được bán với giá 3,8 triệu đồng/hộp, hộp bánh VIP vàng với rượu Johnnie Walker – Black Label giá 2,8 triệu đồng/hộp, hộp bánh VIP cao cấp với rượu vang Casillero del Diablo giá 2,2 triệu đồng/hộp. Đặc biệt, khách sạn Hilton Hanoi Opera còn tung ra thị trường 200 phiên bản đặc biệt bánh Trung thu "Sô cô la cờ tướng” với 36 miếng bánh sô cô la hình quân cờ, giá 3 triệu đồng/sản phẩm.

Cuộc chiến đẳng cấp?

Năm nào cũng vậy, thị trường bánh Trung thu cao cấp luôn luôn thu hút đông đảo lượng khách hàng và chẳng bao giờ lo bị "ế”, thậm chí, còn ngày càng phát triển mạnh hơn. Chẳng hạn, năm nay, thương hiệu Kinh Đô cho ra thị trường khoảng 2.000 tấn bánh Trung thu các loại, thì dòng bánh cao cấp đã tăng khoảng 20% so với năm 2010. Một phần, vì việc sản xuất phụ thuộc nhu cầu đặt hàng của khách chứ không sản xuất ồ ạt nhưng có lẽ không thể không kể đến nguyên nhân: sự sẵn sàng bỏ tiền triệu của nhiều người tiêu dùng để mua những dòng bánh cao cấp và tất nhiên "không phải để ăn”.

Bác Nguyễn Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Những chiếc bánh giá "ngất ngưởng” như thế thì chẳng bao giờ tôi dám mua. Mà cũng không muốn mua. Bởi tôi không thể biết được chiếc bánh có đúng là được chế biến với những nguyên liệu như nhà sản xuất đã thông báo hay không? Thế nên, thay vì đổ tiền triệu vào một hộp bánh, tôi có thể lựa chọn nhiều sản phẩm phù hợp hơn mà vẫn thể hiện sự hài hòa, sang trọng để làm quà. Nhất là, với những đối tượng người tiêu dùng như sinh viên, công nhân, người lao động có thu nhập thấp thì những chiếc bánh trên càng ở xa tầm với.

Cách đây chưa lâu, thông tin về việc có những gia đình cúng lễ Vu Lan lên tới hàng chục triệu đồng đã làm xôn xao dư luận. Thì nay, những chiếc bánh Trung thu, vốn đơn thuần là vật phẩm góp phần vào Tết Trung thu – một ngày tết mang ý nghĩa dành cho thiếu nhi cũng không còn mang mục đích đơn thuần như xưa. Vẫn biết rằng, có cầu ắt có cung, việc mua bán những dòng bánh cao cấp này phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình, song ở một khía cạnh nào đó, nó cũng thể hiện sự lãng phí không cần thiết. Hãy làm thế nào để đón một ngày Tết Trung thu thực sự có ý nghĩa, chứ không phải nhờ vào đó để thể hiện sự ganh đua xa xỉ về thương hiệu và đẳng cấp người dùng.

Nguồn: xaluan.com


ags: bánh trung thu 2011, mua bán bánh trung thu 2011, cửa hàng bánh trung thu, công ty bánh trung thu, thị trường bánh trung thu, thương hiệu bánh trung thu
Tags : ,
Gửi bình luận của bạn
Mã bảo vệ *
     
-->
  Khuyến mãi hằng ngày
Tour du lịch Hạ long 1 ngày
Leo lên đỉnh núi Titốp, du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh được thu nhỏ trong tầm mắt....
Khuyến mại du thuyền 2-9
Nhân dịp Quốc khánh 2-9. Công ty TNHH Du thuyền gửi tới Qúy khách hàng chương trình khuyến mại...
Khuyến mại du thuyền Emeraude Cruise
Emeraude là con tàu mang hình dáng của một chiếc tàu cổ chạy bằng hơi nước, có 3 tầng với...
Du thuyền Glory Cruise 2 ngày 1 đêm
Du thuyền Glory Cruises 4 sao Ha Long là sự hoàn hảo cho những người tìm kiếm những trải nghiệm...
  Video du lịch Việt Nam
In association with